Wednesday, August 7, 2013

6 lý do không nên dùng thủ thuật để up bài

6 lý do không nên dùng thủ thuật để up bài

Thông thường những người bán hàng muốn tìm một giải pháp nhanh chóng là làm sao để kéo cho topic bán hàng của mình lên cao hơn. Cách này tuy tiện lợi 1 chút về trước mắt nhưng lại có những cái hại. Sau đây là 6 lý do mà bạn không nên dùng thủ thuật để kéo topic lên:


1. Gây khó khăn cho hầu hết mọi người:
Khi bạn up bài lên bằng các nội dung vô nghĩa, ngay cả khách hàng cũng khó tìm được nội dung trong topic bán hàng vì phải đọc những đoạn vô nghĩa. Điều này cũng gây khó chịu cho người bán hàng khác vì rõ ràng kéo bài bằng cách này gây ảnh hưởng bất lợi cho họ.

2. Kéo lên nhiều nhưng chưa chắc có lợi: Khi kéo bài bằng thủ thuật như vậy mà người khác cũng làm thế thì cuối cùng bài càng bị đẩy xuống dưới nhanh hơn mà thực ra khách hàng cũng chẳng kịp tìm và đọc được topic bàn hàng.

3. Post nhiều bài, mất thời gian: Khi phải liên tục canh giờ để post những bài vô nghĩa, bạn mất đi thời gian quý giá của mình để quan tâm đến khách hàng thực sự. Như vậy là bạn quên mất làm sao để đem lại lợi ích cho khách hàng nên cho dù người ta có đọc bài của bạn, nhưng nếu bạn không thực sự quan tâm đến họ bạn vẫn cứ mất khách như thường.

4. Dùng thủ thuật kéo bài là vi phạm quy định: Việc gửi những bài với nội dung trùng lặp hoặc vô nghĩa nhằm kéo topic lên là vi phạm quy định của diễn đàn và có thể dẫn tới việc bị ban nick vĩnh viễn.

5. Còn có nhiều cách hơn để mọi người biết đến: Thay vì lãng phí thời gian quý giá bằng những thông tin vô nghĩa, bạn nên chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, sưu tầm những thông tin có chất lượng và tham gia thảo luận cùng mọi người. Với đường link dưới chữ ký và đôi dòng mô tả, thông tin bán hàng của bạn luôn đến mắt khách hàng theo cách mà họ muốn nhất.

Cách tốt nhất là bạn nên cung cấp những lời khuyên, những thông tin bổ ích có liên quan đến mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Và thiện cảm luôn dành cho những người biết giúp đỡ người khác. Khi bạn cung cấp cho ai thông tin hữu ích, người ta cũng sẽ biết ơn bạn, và nhiều khả năng họ sẽ là khách hàng của bạn.

6. Xây dựng cuộc đời: Cuộc sống không chỉ là kiếm tiền, chúng ta có gia đình, chúng ta cần bạn bè, chúng ta cần chia sẻ. Hãy dành thời gian cho những người mà ta yêu quý, những việc tích cực và hiệu quả, hãy thăm hỏi và tìm hiểu khách hàng và mong muốn của họ, cùng chia sẻ kinh nghiệm và thông tin. Hãy ghi nhận tốt cho những người nghiêm chỉnh và cảnh báo về những trường hợp lừa dối, đó là cách bạn góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh và thị trường lâu dài và ổn định cho công việc kinh doanh của mình.



Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:


No comments:

Post a Comment