Monday, August 5, 2013

Có rất nhiều cách để gây chú ý

Có rất nhiều cách để gây chú ý

Đọc bài “Đừng tự bôi đen mình bằng dịch vụ up bài”, anh Kiên có nói riêng với tôi rằng: “Có một điều quan trọng là Song Nhi đừng viết để LCM mang hình ảnh 1 cái chợ nhé. Dù ở đây mua bán nhiều nhưng anh muốn nó là nơi mua bán, giao lưu của những người bạn, nơi mọi người có thể tin nhau, cùng nhau mang lại điều tốt đẹp”.

Tôi hi vọng rằng sau bài viết của mình, mọi người sẽ không hiểu sai điều tôi muốn nói. “Chợ quê, chợ tỉnh, chợ toàn quốc và chợ quốc tế” là sự so sánh tương đối, để mọi người hình dung rõ hơn mức độ phát triển của mục “Mua sắm tiêu dùng” trên diễn đàn. Chủ đề của tôi xoay quanh câu chuyện kinh doanh, nên vẫn xin phép anh Kiên, xin phép mọi người cho tôi đơn giản hóa mục “Mua sắm tiêu dùng” bằng việc gọi tắt nó là chợ.

Xin trở lại với chủ đề mà những người mới kinh doanh trên LCM quan tâm: làm thế nào để không phải tự up bài, không sử dụng dịch vụ up thuê mà vẫn quảng bá rộng rãi gian hàng của mình?

Đầu tiên là tạo chữ ký. Nếu bạn bán đồ VNXK, bạn có thể ghi thông tin về gian hàng của bạn ngay trong phần chữ ký (việc tạo chữ ký và đưa đường link bán hàng vào đấy sao cho ngắn gọn, mọi người nên tìm hiểu thêm trong mục hướng dẫn của BĐH diễn đàn).

Nhìn vào chữ ký của bạn, các thành viên sẽ biết bạn đang bán gì. Nếu muốn tạo ấn tượng, bạn có thể học cách tạo hình ảnh động dưới chữ ký, để mọi người chú ý hơn.

Nếu bạn có phong cách riêng, chả cần hình ảnh, chữ ký của bạn cũng có thể gây ấn tượng mạnh với người khác bằng nhiều từ “giật gân”. Thời bán trứng, tôi không ghi: hàng trứng công nghiệp, mà tôi đề vào chữ ký của mình dòng: “Than ôi! 4 năm đại học không thú vị bằng một ngày bán trứng!”. Đấy là cảm xúc thật của tôi sau 1 tuần sắm vai bà hàng trứng. Không ngờ, sau đó, nhiều người nhớ tên tôi nhờ chữ ký quá oái oăm này.

Thời đó tôi không biết cách đưa link bán hàng vào dưới chữ ký. Nhưng câu “Than ôi” của tôi đã khiến những người tò mò phải tìm các bài viết mà tôi post lên diễn đàn xem tôi “mần ăn” kiểu gì mà vui hơn học đại học. Khách kéo vào gian hàng của tôi ầm ầm. Có những người không mua trứng cũng đứng buôn chuyện ở đấy chán chê mê mỏi.

Viết bởi: Song Nhi

No comments:

Post a Comment