Thursday, August 8, 2013

Những nguyên tắc để chọn công việc làm thêm

Những nguyên tắc để chọn công việc làm thêm

Chúng ta đang sống trong thời bão giá khi mà đồng lương không tăng nhiều mà giá cả thì lại tăng vùn vụt mỗi ngày làm cho gánh nặng về tài chính càng trở nên áp lực cho những gia đình trẻ. Giải pháp làm thêm hoặc chọn một công việc yêu thích để kiếm thêm thu nhập đang có cơ hội để mọi người áp dụng. Một số người đã thành công với công việc làm thêm của mình và từ đó dần dần biến nó thành công việc chính, thậm chí có thể làm giầu với nó.

Tất nhiên chúng ta không nên rập khuôn làm giống hệt những người đã thành công nhưng có một số nguyên tắc để chúng ta có thể làm thêm một cách thành công.

1. Chọn việc làm thêm phù hợp với đam mê và sở trường của mình

Những người đã từng thành công cho biết rằng bằng việc chọn việc làm thêm phù hợp với đam mê và sở trường của mình sẽ giúp cho độ kiên trì với công việc nhiều hơn và từ đó cũng giúp cho bạn có thêm nhiều nhiều cố gắng và sáng tạo.

Điều này giúp bạn vượt qua trở ngại nếu như bạn không thành công ngay từ ban đầu. Với những công việc mà bạn đam mê, bạn có thể dễ dàng vượt qua những chê bai hay chỉ trích của người thân.

2. Tìm kiếm những nhu cầu chưa được đáp ứng

Khi bạn nhìn những người khác thành công thì bạn không nhất thiết phải làm giống như họ, vì khi làm giống hệt họ thì bạn càng khó có thể thành công. Vì có những đặc điểm tâm lý của con người khiến cho việc khi người ta đã chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó tốt rồi hiếm khi có nhu cầu tìm cái khác.

Thay vì bắt chước chúng ta nên tìm kiếm những nhu cầu của khách hàng chưa được đáp ứng hoặc được đáp ứng nhưng chưa tốt. Tất nhiên điều này cũng phải phù hợp với nguyên tắc 1.

3. Cải tiến từ mô hình đã thành công

Khi bạn nhìn thấy người khác thành công trong một lĩnh vực nhất định, nhưng bạn hãy nghĩ đến sở trường và đam mê của mình đồng thời nghĩ đến những nhu cầu chưa được đáp ứng của khách hàng để đưa mô hình thành công đó phù hợp với điều kiện của mình.

Ví dụ bạn có thể áp dụng cách thức bán hàng online của một mẹ rất thành công nhưng lại chọn một sản phẩm khác như món đặc sản quê nhà của mình chẳng hạn.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp hoặc tìm tòi để giải pháp của mình độc đáo và khác biệt hơn. Trong kinh doanh, nhất là kinh doanh nhỏ thì khác biệt là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

4. Biến công việc, đam mê của mình thành vấn đề nhiều người quan tâm

Khi bạn chọn một lĩnh vực phù hợp với đam mê của mình và khá độc đáo nhưng vấn đề là chưa có nhiều người biết đến nó thì việc biến nó trở thành vấn đề mà nhiều người quan tâm sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn có thêm khách hàng. Bạn không nhất thiết phải bắt tất cả mọi người quan tâm nhưng với Internet và môi trường xã hội đông đảo như Lamchame.com thì bạn có dễ dàng thể tìm được nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề của bạn.

Tuy nhiên làm thế nào để tạo được sự quan tâm của nhiều người thì lại là một chủ đề khá dài, mong các bạn đóng góp thêm ý tưởng và tôi sẽ đề cập đến trong một bài viết khác.

5. Chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ

Cái thời khư khư giữ riêng bí quyết của mình đã qua rồi. Với môi trường mạng mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ. Nhưng khi bạn chia sẻ, và người khác đóng góp bạn có cơ hội cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình nhiều hơn.

Và khi bạn bè, khách hàng cùng đóng góp vào sản phẩm và dịch vụ của bạn người ta cũng tự hào hơn và sẵn sàng giúp bạn giới thiệu cho bạn thêm khách hàng.

6. Đừng mong thành công lớn và nhanh

Mọi thứ đều có thì của nó. Chúng ta không thể đốt cháy giai đoạn được. Tuy có nhiều người chọn đúng con đường và đạt được thành công sớm hơn những người khác nhưng quan trọng là chúng ta giữ vững ngọn lửa đam mê của mình và liên tục cải tiến thì thành công sẽ đến với bạn.


Trên đây là những gì mà bản thân tôi tìm hiểu được, nhưng đó có thể còn những thiếu sót nên rất mong các bạn giúp chỉ ra giúp và đóng góp bổ sung thêm những điều còn thiếu.

No comments:

Post a Comment