Sunday, August 11, 2013

CÔ GÁI VẮT SỮA BÒ

Chuyện ngụ ngôn trong kinh doanh



Ngày xửa ngày xưa có một cô gái đang đi với một xô sữa. Cô ta đang hát một bài hát vui vẻ, vì cô đang nghĩ về số tiền cô sẽ có được nếu cô bán chỗ sữa. Rồi cô ta nghĩ thầm: "Mình co hai ga-lông sữa, và mình sẽ bán. Với số tiền đó mình sẽ mua năm mươi quả trứng. Mình sẽ bỏ chúng dưới những con gà mái. Nhưng con gà mái sẽ giữ chúng ấm đến khi những con gà con nở."

"Mình sẽ cho những con gà con nhiều thức ăn tốt và nước sạnh. Chúng lớn lên, béo tốt, và vào Giáng Sinh chúng sẽ đủ lớn để bán. Mình sẽ đủ tiền để mua một cái váy."

Cô ta nghĩ quá nhiều về cái váy mới đến nỗi cô ta quên phải cẩn thận. Chân cô vấp phải một viên đá. Khi cố để không ngã, cái xô rơi khỏi tay cô ta, và sữa bị đổ hết ra ngoài.

Nguồn: Strong and True, A Beka Books
Biên dịch: Bùi Huy Khang

No comments:

Post a Comment