Wednesday, August 7, 2013

Đường link quá dài, làm thế nào để in vào name card hay tờ rơi?

Đường link quá dài, làm thế nào để in vào name card hay tờ rơi?

Nhiều bạn phàn nàn rằng đường link của topic bán hàng quá dài và khó nhớ nên muốn gửi cho người thân hoặc in vào name card hay tờ rơi thì rất khó khăn và không thuận tiện cho người đọc.

Có mộ số cách có thể giúp ta khắc phục điều đó một cách dễ dàng mà hoàn toàn không hề tốn kém gì cả. Đó là sử dụng các tiện ích hoàn toàn miễn phí trên Internet như sau:

1. TinyURL.com

Để rút gọn địa chỉ topic bán hàng của bạn, đầu tiên bạn copy địa chỉ đường link đến topic của bạn (trên thanh Address của trình duyệt web) rồi mở trang web http://tinyurl.com



Sau đó bạn dán đường link đến topic của bạn vào ô "Enter a long URL to make tiny"

Rồi sau đó trong ô "Option Alias" bạn gõ tên rút gọn mà bạn muốn (chú ý không nên có dấu cách). Trong trường hợp bạn không gõ gì vào ô này thì TinyURL sẽ tự sinh cho bạn một tên rút gọn. Và nếu tên rút gọn mà bạn gõ trùng với tên rút gọn mà một người trước đó đã gõ vào thì bạn phải chọn lại tên khác.

Rồi click vào nút Make TinyURL, bạn sẽ có kết quả như sau:



Lúc này bạn có đường link rút gọn và bạn có thể gửi cho bạn bè hoặc in vào trong name card hoặc tờ rơi.

2. Bit.Ly

Tương tự như TinyURL.com thì Bit.Ly còn ngắn gọn hơn nữa, nhưng nguyên tắc thì cũng tương tự như TinyURL.com. Đó là:

Đầu tiên bạn cần copy đường link topic bán hàng của bạn rồi đến trang web http://bit.ly



Tại đây đầu tiên bạn dán địa chỉ topic bán hàng của mình vào ô "Enter Web Address (URL) Here" rồi nếu bạn muốn đặt tên rút gọn thì click vào "Optional Custom Name" rồi gõ tên rút gọn mà bạn muốn.

Nếu tên rút gọn này đã có rồi thì bạn phải chọn tên khác. Nếu bạn không tự chọn tên rút gọn thì Bit.Ly sẽ tự chọn cho bạn một tên rút gọn.

Sau đó bạn click vào nút "Shorten" và bạn sẽ nhận được đường link dạng rút gọn như trong hình sau:



3. ow.ly

Tương tự như tinyurl.com hay bit.ly, ow.ly cũng cung cấp giải pháp cho phép chúng ta rút gọn địa chỉ đường link xuống ít ký tự hơn. Để sử dụng, bạn chỉ việc truy cập địa chỉ web ow.ly và dán địa chỉ đường link dài và click vào nút Shrink it để nhận được đường link dưới dạng rút gọn.





4. Goo.gl

Cũng giống như ow.ly thì Goo.gl là giải pháp của Google giúp chúng ta rút ngắn đường link. Chỉ có điều là Goo.gl. không có tính năng như của Bit.ly và Tinyurl.com.


Bây giờ bạn chỉ việc copy và gửi cho bạn bè, in vào name card hay tờ rơi.


Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:


No comments:

Post a Comment